VOV.VN - Hầm Cù Mông dài 2,6km được xây dựng nhằm cải thiện đáng kể điều kiện giao thông trên Quốc lộ 1 đoạn giữa Bình Định và Phú Yên.
Nguyễn Quỳnh/VOV.VN
Nguồn http://vov.vn/kinh-te/dong-tho-xay-ham-cu-mong-voi-muc-dau-tu-3921-ty-dong-434982.vov

Dự án hầm đường bộ qua đèo Cù Mông chính thức được động thổ 
Cung đường đèo Cù Mông là một trong những điểm đen nguy hiểm trên Quốc lộ 1A. Việc xây dựng đường hầm qua đèo sẽ xóa được điểm đen về tai nạn giao thông. 
Hầm Cổ Mã do Công ty Sông Đà 10 thi công vượt tiến độ đề ra. 
Các đại biểu thực hiện nghi thức thông xe kỹ thuật qua hầm Cổ Mã 
Thông hầm Cổ Mã 
Khen thưởng các tập thể và cá nhân trong xây dựng hầm Cổ Mã
Sáng 26/9 tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Bộ GTVT tổ chức Lễ động thổ xây dựng hầm Cù Mông, thuộc Dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua Đèo Cả, Quốc Lộ 1, tỉnh Phú Yên và tỉnh Khánh Hòa theo hình thức BOT và BT.
Dự án hầm Cù Mông là một phần của Dự án hầm Đèo Cả với chiều dài toàn bộ dự án là 6,62km, trong đó hầm Cù Mông dài 2,6km, được bổ sung vào dự án hầm Đèo Cả. Bộ GTVT đã phê duyệt Tổng mức đầu tư của Dự án hầm Cù Mông là 3.921 tỷ đồng và giao Ban Quản lý dự án 85 làm đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền, Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả là chủ đầu tư của Dự án.
Hầm Cù Mông nằm giữa tỉnh Bình Định và tỉnh Phú Yên, có điểm đầu nối với QL1 tại Km1239+119 (tỉnh Bình Định), điểm cuối nối với QL1 tại Km1247+739 (tỉnh Phú Yên), được thiết kế theo thiết kế theo tiêu chuẩn hầm qua núi của Nhật Bản và các tiêu chuẩn khác của Việt Nam.
Theo đó, giai đoạn 1 sẽ xây dựng 2 ống hầm song song cách nhau 30m, bề rộng mỗi ống hầm là 9,75m, trong đó hoàn thiện 1 ống hầm để khai thác 2 chiều (mỗi chiều 1 làn xe), ống hầm còn lại dùng làm hầm lánh nạn. Giai đoạn 2 (dự kiến sau năm 2040) sẽ hoàn thành ống hầm còn lại để khai thác mỗi ống hầm lưu thông 1 chiều với 2 làn xe.
Đường dẫn nối hầm Cù Mông với Quốc lộ 1 dài 2,02 km được thiết kế theo tiêu chuẩn TCVN 4054-2005 và phù hợp với quy mô dự án mở rộng Quốc lộ 1 (đường cấp III). Trong giai đoạn 1, xây dựng hoàn thiện nền đường và phần mặt đường tương ứng với ống hầm khai thác.
Hầm Cù Mông được trang bị thiết bị khai thác hiện đại, kết nối điều khiển với dự án hầm Đèo Cả và được bố trí đầu đủ các công trình phục vụ khai thác (trung tâm điều hành, trung tâm cứu hộ, trạm dừng nghỉ, trạm thu phí).
Sau khi hoàn thành, hầm Cù Mông sẽ giúp cải thiện đáng kể điều kiện giao thông trên Quốc lộ 1 đoạn giữa Bình Định và Phú Yên, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực Nam Bình Định và Bắc Phú Yên cũng như các vùng lân cận khác./.
Nguồn http://vov.vn/kinh-te/dong-tho-xay-ham-cu-mong-voi-muc-dau-tu-3921-ty-dong-434982.vov
Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ:
Dự án hầm đường bộ qua đèo Cù Mông chính thức được động thổ
Cung đường đèo Cù Mông là một trong những điểm đen nguy hiểm trên Quốc lộ 1A. Việc xây dựng đường hầm qua đèo sẽ xóa được điểm đen về tai nạn giao thông.
Hầm Cổ Mã do Công ty Sông Đà 10 thi công vượt tiến độ đề ra.
Các đại biểu thực hiện nghi thức thông xe kỹ thuật qua hầm Cổ Mã
Thông hầm Cổ Mã
Khen thưởng các tập thể và cá nhân trong xây dựng hầm Cổ Mã
0 Nhận xét