(Bảo vệ người tiêu dùng) - Khi kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện chất lượng 2 nhãn sữa ISO GOLD và Good Milk thấp hơn rất nhiều so với trên bao bì.
Đánh lừa người tiêu dùngChiều ngày 19/8, ông La Văn Bé - Chi cục trưởng Chi cục QLTT Bến Tre cho biết đang có công văn yêu cầu thanh kiểm tra toàn bộ 2 nhãn sữa ISO GOLD và Good Milk trên địa bàn tỉnh Bến Tre vì đã làm giả công dụng sử dụng, đánh lừa người tiêu dùng.
Được biết, Công ty TNHH dinh dưỡng ISO GOLD, tại phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP.HCM, do ông Nguyễn Đặng Thế Vinh làm giám đốc.
Trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp này nói rằng quan điểm kinh doanh “luôn đạt chữ tín lên hàng đầu”; “Đặt mình vào địa vị của khách hàng để có những quyết định, cư xử phải lẽ nhất”; “Bảo đảm hài lòng khách hàng”.
Ngoài ra, lãnh đạo ISO GOLD còn cam kết sản phẩm của mình có chất lượng tốt nhất trên thị trường.
Lời quảng cáo về sản phẩm trên trang chủ của ISO GOLD nhưng lại khác với sản phẩm lưu thông ngoài thị trường tỉnh Bến Tre (Ảnh chụp từ trang chủ của công ty). |
Tuy nhiên, thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Ông La Văn Bé cho biết, hai sản phẩm ISO GOLD và Good Milk bắt đầu lưu thông trên thị trường tỉnh Bến Tre từ đầu năm 2015.
Nhưng khi đem đi kiểm nghiệm tại Viện Y tế công cộng TP.HCM, kết quả hàm lượng các chất chính chỉ đạt từ 70% trở xuống.
“Kết quả này thấp hơn rất nhiều trên nhãn mác sản phẩm của hai sản phẩm dinh dưỡng ISO GOLD và Good Milk nên có thể kết luận lãnh đạo hai nhãn hàng này đã làm giả công dụng sử dụng, đánh lừa người tiêu dùng. Điều này đã vi phạm nghiêm trọng quy định của Nhà nước và đạo đức trong kinh doanh khi trực tiếp lừa khách hàng” – ông Bé nói.
Đề nghị kiểm tra trên toàn quốc
Từ những sai phạm này, ông Bé đã tiến hành xử phạt công ty sản xuất hai nhãn sữa ISO GOLD và Good Milk với tổng số tiền lên tới 50 triệu đồng và gửi hồ sơ sang phía cơ quan công an, đề nghị điều tra xem xét xử lý hình sự vì có hành vi lừa đảo, gian dối.
Một sản phẩm Good Milk được quảng cáo từ trang điện tử của công ty. |
Được biết, công ty sản xuất hai loại sữa ISO GOLD và Good Milk xuất hiện trên thị trường từ khoảng năm 2008. Sản phẩm của cả hai công ty này được phân phối rộng rãi trên toàn quốc, đặc biệt là ở thị trường các tỉnh miền Tây Nam Bộ.
Sau khi đọc được thông tin hai sản phẩm dinh dưỡng ISO GOLD và Good Milk có hàm lượng dinh dưỡng thấp hơn rất nhiều so với quảng cáo, độc giả đã phản ánh với báo Đất Việt: “Sữa này có rất nhiều ở chợ huyện, chợ xã, rất phù hợp cho shop bán hàng siêu rẻ. Mà không tư vấn ngườl tiêu dùng đây là sản phẩm Good Milk & ISO GOLD, kém chất lựợng - giá rẻ. Tội cho người tiêu dùng quá!”.
Còn độc giả Hữu Tú thì đề nghị: “Cơ quan chức năng cần gấp rút vào cuộc tiến hành kiểm tra hai nhãn sữa ISO GOLD và Good Milk trên phạm vi toàn quốc. Nếu có vi phạm cần nhanh chóng tiến hành lập biên bản, thu hồi sản phẩm và xem xét xử lý hình sự.
Đây chắc chắn là hành vi lửa đảo người tiêu dùng. Cơ quan chức năng chỉ cần chậm một ngày là hàng triệu trẻ em trong nước có nguy cơ uống 2 loại sữa kém chất lượng này”.
Báo Đất Việt sẽ tiếp tục thông tin vụ việc nghiêm trọng tới độc giả!
Nguyễn Trung
nGUỒN http://baodatviet.vn/kinh-te/bao-ve-nguoi-tieu-dung/sua-iso-gold-good-milk-lam-gia-cong-dung-lua-khach-hang-3283101/
0 Nhận xét